Bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ khi được nhắc đeo khẩu trang: Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị xử lý nghiêm

Đăng vào 09/02/2021
Liên quan đến vụ đấm vào mặt bác sĩ, gây thương tích khi được nhắc đeo khẩu trang phòng chống dịch tại Quảng Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam đã có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam và Sở Y tế tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Công văn số 37/CĐYT ngày 08/02/2021 do Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình ký, đề nghị Liên đoàn Lao động Quảng Nam phối hợp với Sở Y tế kiểm tra thông tin bài viết “Bệnh nhân đấm vào mặt bác sĩ khi bị nhắc đeo khẩu trang” đăng trên báo điện tử congly.vn và chủ động phối hợp yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối tượng tấn công đoàn viên công đoàn ngành Y tế Quảng Nam để đảm bảo môi trường an toàn cho đoàn viên công đoàn ngành Y tế khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Trước đó, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 3/2, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam) tiếp nhận ông H.N. (42 tuổi, ở xã Điện Phương, TX.Điện Bàn) trong tình trạng tay bị vết rách lớn, máu chảy nhiều.

Khi bác sĩ tiến hành sơ cứu, băng bó vết thương cho ông N. đồng thời yêu cầu người đàn ông này đeo khẩu trang để đảm công tác phòng chống dịch thì ông này không chấp hành, lớn tiếng la mắng bác sĩ và các y tá.

Sau đó, ông N. lao vào đấm mạnh vào mặt bác sĩ C.A.T. (Khoa Ngoại chấn thương) mặc mọi người can ngăn. Dù bị đánh, bác sĩ T. vẫn thuyết phục bệnh nhân để đưa lên phòng mổ điều trị vết thương.

Sau khi phẫu thuật, hiện sức khỏe của ông N. đang dần ổn định, tuy nhiên ông N. vẫn không hề có lời xin lỗi nào đối với bác sĩ T. cũng như các nhân viên BV. Riêng bác sĩ T. thương tích vùng mặt bên trái, có sưng nề, bầm tím, đau đầu, chóng mặt.

Được biết, chiều 5/2, Công an TX.Điện Bàn (Quảng Nam) đã tiếp nhận trình báo của Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại P.Vĩnh Điện, TX.Điện Bàn) về việc này và hiện đơn vị đã lấy lời khai, tường trình của các bên liên quan.

Phạm Thanh Bình

Tin khác

Sổ tay CĐCS 2020

Trao giải Cuộc thi viết cán bộ y tế "đổi mới thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Đang truy cập: 21

Tổng lượt truy cập: 3.216.337