Viện Y học biển tổ chức Hội nghị viên chức người lao động năm 2020

Đăng vào 09/02/2021
Ngày 05/02/2021 Viện Y học biển đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2020 nhằm tổng kết, đánh giá những hoạt động năm 2020 và thống nhất về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đây là hoạt động thường niên thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của viên chức, người lao động.

Hội nghị đã thông qua danh sách và bầu Đoàn chủ tịch, Tổ Thư ký; nghe đồng chí PGS.TS Trần Thị Quỳnh Chi  – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng báo cáo kết quả nổi bật năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ của Viện năm 2021. Báo cáo đều nêu rõ những khó khăn, thách thức trong năm 2020: Viện đã qua những thời khắc căng thẳng của đại dịch Covid, giãn cách xã hội trong nhiều tháng, cản trở việc tiếp cận các dịch vụ y tế của nhân dân, cản trở các hoạt động chuyên môn của Viện, các kế hoạch nghiên cứu, đào tạo, khám chữa bệnh của Viện có nhiều lúc bị trì hoãn, số lượng bệnh nhân nội trú và ngoại trú của Viện có lúc giảm rõ rệt, ảnh hưởng đến vị trí việc làm và đời sống của viên chức, lao động. Mặc dù rất nhiều khó khăn nhưng nhìn lại kết quả hoạt động của năm 2020 cho thấy khối lượng công việc mà Viện đã thực hiện rất ấn tượng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặt ra, tổng thu tăng, cải tạo, mở rộng kiến trúc hạ tầng, mua sắm thêm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh và các hoạt động chuyên môn của Viện, triển khai thêm các dịch vụ y tế mới. Đây là thành quả của việc kiên trì chiến lược đúng đắn của Ban Lãnh đạo Viện từ nhiều năm trước: mở rộng các lĩnh vực hoạt động, đa dạng nguồn thu; đó cũng là thành quả của sự nỗ lực đóng góp của từng viên chức, lao động để vượt qua những thời điểm khó khăn, phải làm việc với cường độ cao để hoàn thành công việc đúng tiến độ, khẳng định được uy tín, y hiệu của Viện. Các phong trào văn hóa, văn nghệ thể thao, phong trào thiện nguyện diễn ra sôi nổi, Công đoàn và Đoàn và các đoàn thể hoạt động tích cực, hiệu quả. Kết quả này cũng có nguồn gốc sâu xa từ văn hóa của đơn vị - mọi người luôn tôn trọng, giúp đỡ nhau, đoàn kết vượt qua mọi khác biệt cùng nhau tạo môi trường làm việc đồng thuận, thân thiện hoàn thành nhiệm vụ chung.

Đồng chí BSCKI Trần Thị Quỳnh Chi, Trưởng ban Thanh tra Nhân dân báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2018 - 2020; trong năm 2020 Viện đón nhận được 30 thư khen, 8 thư góp ý, không có đơn thư khiếu nại. Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2022 gồm 05 thành viên.

Tại Hội nghị, Đoàn chủ tịch trực tiếp tiếp nhận và giải đáp, làm rõ các ý kiến góp ý của các viên chức, người lao động.   

Đồng chí Lương Xuân Tuyến, Chủ tịch Công đoàn báo cáo thực hiện nghị quyết Hội nghị và giao ước ký kết phong trào thi đua năm 2021. Năm 2020 tập thể Viện Y học biển được tặng Cờ thi đua của Chính phủ; 07 tập thể lao động xuất sắc; 11 tập thể lao động tiên tiến; 1 cá nhân được Bằng khen của Tổng hội Y học Việt Nam; 11 chiến sĩ thi đua cấp có sở; 136 lao động tiên tiến. Đảng bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2020; Đoàn TNCSHCM được tặng bằng  của Thành đoàn Hải Phòng; Công đoàn Viện được tặng cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn Y tế Việt Nam; Có 2 cá nhân được tặng bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam. Các khoa phòng đã ký giao ước thi đua năm 2021: thực hiện tốt văn hóa công sở, đổi mới thái độ hướng đến sự hài lòng của người bệnh, người dân; phát huy sáng kiến trong hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản lý.

Hội nghị đã biểu quyết thông qua Nghị quyết và kêu gọi toàn thể viên chức và người lao động trong toàn Viện tiếp tục đồng thuận, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm túc các quy định để xây dựng Viện Y học biển phát triển vững mạnh.

Hội nghị viên chức, người lao động năm 2020 Viện Y học biển đã kết thúc trong không khí đoàn kết, thống nhất và niềm tin thực hiện xuất sắc các nội dung nghị quyết hội nghị của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Sổ tay CĐCS 2020

Trao giải Cuộc thi viết cán bộ y tế "đổi mới thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Đang truy cập: 21

Tổng lượt truy cập: 3.145.901