Đeo khẩu trang Vì sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng

Đăng vào 13/11/2020
Chiều 12/11/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp cùng Công ty CP Big Sky và các công ty: Công ty CP Công nghệ và Truyền thông LinkStar và CLB Đại sứ Sức khỏe (WECHO) đã tổ chức Lễ công bố Dự án truyền thông khẩu trang Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế;  đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng ban lãnh đạo của Công đoàn Y tế Việt Nam, Đại điện Lãnh đạo các vụ, cục, Ban của Bộ Y tế và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Công đoàn ngành trung ương cùng các doanh nghiệp tham gia ủng hộ Dự án: Công ty Cổ phần Đường đua mới. Công ty TNHH Truslever-Nhãn hàng sản phẩm TOMBA.; Công ty Cổ phần Fulife-Gentleman leather for man; Trung tâm chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp; Công ty Du lịch quốc tế- International travel; Công ty Cổ phần Thảo dược Tam Đảo; Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm, các phóng viên báo chí tại Trung ương và Hà Nội.

PGS. TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu khai mạc

Dự án truyền thông khẩu trang Vì Sức khỏe Việt Nam và Bảo vệ Blouse trắng là một dự án xã hội nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng thực hiện thông điệp 5K do Bộ Y tế phát động, bao gồm: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập, Khai báo Y tế; kêu gọi người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua thay đổi thói quen đeo khẩu trang hàng ngày nơi công cộng. Đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng dịch COVID-19, tri ân những người anh hùng áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch, ngày đêm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, và góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động trong ngành dệt may và trang thiết bị y tế.

Trong khuôn khổ Dự án, BTC Dự án sẽ ký kết với các đơn vị dệt may, sản xuất khẩu trang y tế. Các đơn vị sản xuất cam kết trích 1000 VNĐ /chiếc đối với khẩu trang vải kháng khuẩn, 100 VNĐ/chiếc đối với khẩu trang y tế mang thông điệp Vì Sức khỏe Việt Nam, kèm hashtag #BaoveBlousetrang được bán ra. Nguồn quỹ thu được từ Dự án sẽ chuyển vào Quỹ xã hội từ thiện của Công đoàn Y tế Việt Nam dành để hỗ trợ các đối tượng nằm trong chương trình Bảo vệ Blouse trắng là các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch, cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn ở tất cả các vùng miền của cả nước đang chăm lo sức khỏe cho người dân Việt Nam. Dự án đặt mục tiêu bước đầu thu hút ít nhất 5.000.000 người dùng tiềm năng đến từ hệ thống Công đoàn Việt Nam; 1.000 doanh nghiệp, tổ chức tham gia Dự án; tiêu thụ 5.000.000 khẩu trang mang thông điệp của dự án, qua đó gây quỹ hỗ trợ 1.000 trường hợp các cán bộ, nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch COVID-19, mắc bệnh hiểm nghèo, bị bệnh nghề nghiệp, bị bạo hành, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

PGS.TS. Phạm Thanh Bình chia sẻ: “Dự án truyền thông khẩu trang này, khác với các dự án truyền thông khác ở điểm, không chỉ nhằm thay đổi hành vi của người dân mà vận động bằng hành động thiết thực là mua và sử dụng khẩu trang của chương trình. Thứ hai, bản thân khẩu trang của chương trình là một phương tiện để truyền thông để tiếp tục lan tỏa dự án, lan tỏa sự chung tay của mỗi người dân vì sức khỏe người Việt Nam, mà đặc biệt là sự tri ân các thầy thuốc áo trắng đang căng mình cống hiến, dấn thân để khống chế dịch bệnh, thể hiện được hình ảnh thương hiệu của đơn vị mua và thể hiện trách nhiệm xã hội từ thiện của mỗi người đeo khẩu trang”

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó chủ tịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu ý kiến chỉ đạo

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao sáng kiến của Công đoàn Y Tế Việt Nam và khẳng định: đây là dự án hết sức ý nghĩa. Dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho người lao động ngành may trong bối cảnh các doanh nghiệp dệt may đang giảm sút các đơn hàng. Đồng thời bảo vệ, chia sẻ khó khăn đối với đoàn viên, người lao động ngành Y tế đang ngày đêm thầm lặng hy sinh trong cuộc chiến chống Covid-19 . Ông Ngọ Duy Hiểu đề nghị các đơn vị triển khai dự án thường xuyên giao ban, rút kinh nghiệm cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai dự án đạt mục tiêu đề ra.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trường Bộ Y tế phát biêu ý kiến chỉ đạo: Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, nhiều quốc gia dịch bệnh đã bùng phát mạnh trở lại. Mặc dù dịch COVID-19  ở nước ta đã được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ ghi nhận các ca bệnh mới vẫn luôn hiện hữu nhất là khi nước ta bắt đầu mở lại các chuyến bay thương mại, quốc tế, chuyên gia nhập cảnh… tâm lý chủ quan, lơ là thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng dịch của người dân. Bên cạnh đó nhiều yếu tố bất lợi về thời tiết chuyển mùa, thiên tai, bão lũ tạo điều kiện thuận lợi cho dịch COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm lây qua đường hô hấp có thể bùng phát

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trường Bộ Y tế phát biêu ý kiến chỉ đạo

Để góp phần đưa thông điệp 5K vào cuộc sống, tại buối Lễ trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Tổng Liên đoàn, lãnh đạo Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, Công ty Cổ phần Bíg Sky, các Công ty sản xuất khẩu trang đã cùng ký Chương trình hợp tác để cùng có chung trách nhiệm trong việc truyền thông tới đông đảo người dân sử dụng khẩu trang hàng ngày để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như nhiều bệnh lây qua đường hô hấp khác: Công ty May APEC; Công ty cổ phần liên doanh Minh trí Hải Thịnh, Công ty May 10.

Công đoàn Y tế Việt Nam ký kết với Công ty May APEC; Công ty cổ phần liên doanh Minh trí Hải Thịnh, Công ty May 10

Ông Nguyễn Trung Công, Tổng giám đốc Công ty Cổ phấn Big Sky

Đại diện công ty/ đon vị tham gia dự án phát biểu

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Xuân Bách

Tin khác

Sổ tay CĐCS 2020

Trao giải Cuộc thi viết cán bộ y tế "đổi mới thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Đang truy cập: 21

Tổng lượt truy cập: 2.785.246