CĐYTVN tập huấn công tác Dân số trong tình hình mới tại Lâm Đồng

Đăng vào 31/10/2019
​​​​​​​Ngày 31/10/2019 tại Lâm Đồng, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác Dân số trong tình hình mới và kĩ năng giao tiếp ứng xử trong thực hiên văn hóa công sở.

 

Các đại biểu dự tập huấn

Tham dự Lớp tập huấn có PGS.TS Phạm Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Đ/c Nguyễn Văn Tân – Nguyên Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số; Ths.Bs Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Lệ Dung – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Huỳnh Thị Phương Duyên – Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng; Đồng chí Mai Thị Hồng Khánh – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Lâm đồng… cùng hơn 100 đại biểu đến từ các đơn vị y tế các tỉnh Tây Nguyên.

PGS.TS Phạm Thanh Bình khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Phạm Thanh Bình cho biết: trong thời gian qua, nước ta đã hạn chế được bùng nổ dân số, hình thành cơ cấu dân số vàng, chất lượng dân số được nâng lên… Tuy nhiên, công tác dân số vẫn gặp một số thách thức như: mức sinh rất khác biệt giữa các vùng miền, giữa thành thị và nông thôn…mất cân bằng giới tính ở trẻ em đã ở mức nghiêm trọng, di dân diễn ra mạnh mẽ, giai đoạn già hóa dân số đang đến…

Với những thực trạng đó, Công đoàn Y tế Việt Nam hi vọng, qua lớp tập huấn, mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn, mỗi công đoàn cơ sở sẽ được trang bị thêm những kiến thức cần thiết, thực tế để triển khai có hiệu quả hơn công tác dân số trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Tân, Nguyên phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Dân số thông tin về công tác dân số trong tình hình hiện nay và triển khai Nghị quyết 21/NQ – TW về công tác Dân số trong tình hình mới.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe Ths.BS Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam hướng dẫn việc triển khai giao tiếp ứng xử trong thực hiên văn hóa công sở ngành y tế. Qua nội dung này, góp phần để việc thực hiện tốt giao tiếp ứng xử trở thành nhu cầu tự thân của mỗi cán bộ y tế, để từ bảo vệ mình trước vấn nạn bạo hành, bảo vệ thương hiệu của đơn vị và mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Lan Anh

Tin khác

Trao giải Cuộc thi viết cán bộ y tế "đổi mới thái độ, phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh"

Đang truy cập: 21

Tổng lượt truy cập: 1.879.544